Các thắc mắc ngoài dịch vụ, bạn vui lòng thảo luận tại nhóm Facebook này nhé.
😄

Xử lý nhả key AMOS - No valid license for amos was found

Một số phiên bản AMOS (đặc biệt là từ 22 trở đi) xuất hiện tình trạng nhả key bản quyền hay còn gọi là lỗi "No valid license for amos was found (11 0)" khi chạy phân tích. Dưới đây sẽ là hướng khắc phục và cách tránh phát sinh tình trạng lỗi này về sau.

No valid license for amos was found (11 4)

Lưu ý, phải đảm bảo file "lservrc" key bản quyền còn hoạt động và còn thời hạn sử dụng. Bởi khi xuất hiện thông báo này ngoài việc bị nhả key thì còn do key đã hết hạn sử dụng. 

Lỗi "No valid license for amos was found (11 0)" xuất hiện bởi sự xung đột với plugin Pattern Model Builder vẽ diagram. Khi vẽ diagram CFA, SEM bằng plugin, chúng ta tiến hành phân tích sẽ có sự xung đột và báo key không có bản quyền. Nếu không sử dụng plugin, chúng ta vẽ thủ công bằng các công cụ trên menu của AMOS và tiến hành phân tích sẽ không có tình trạng nhả key này.

loi nhay key amos

Cách xử lý lỗi nhả key AMOS: No valid license for amos was found (11, 0)

Bước 1: Copy file "lservrc" bản quyền dán đè file cũ trong thư mục đã cài đặt phần mềm

Sau khi xuất hiện xung đột, file "lservrc" đã copy dán vào thư mục cài đặt phần mềm ban đầu đã bị lỗi và không sử dụng được. Chúng ta cần copy lại file "lservrc" bản quyền này dán đè vào file cũ trong thư mục đã cài đặt AMOS một lần nữa để kích hoạt lại bản quyền cho phần mềm.

Thường thư mục đã cài AMOS sẽ nằm ở:

Windows 64bit: C:\Program Files (x86)\IBM\SPSS\Amos\Số phiên bản AMOS

Windows 32bit: C:\Program Files\IBM\SPSS\Amos\Số phiên bản AMOS

Truy cập vào bên trong thư mục này và dán đè file key bản quyền "lservrc" vào. Nếu hiện thông báo có muốn thay thế file cũ hay không, các bạn chọn có.

Về sau nếu có phát sinh lỗi này một lần nữa, bạn lại tiếp tục làm lại thao tác copy file "lservrc" dán vào thư mục đã cài đặt AMOS.

Bước 2: Tránh xung đột nhả key No valid license for amos was found (11 0) tái diễn

Không thể cứ mỗi lần dùng là lại phải copy key dán đè file cũ rất mất thời gian. Chúng ta sẽ cần tránh việc xung đột giữa phần mềm với plugin Pattern Model Builder.

Hướng 1: Vì xung đột với plugin, chúng ta không cần sử dụng plugin là được. Nghĩa là chúng ta sẽ sử dụng các công cụ của AMOS để vẽ diagram một cách thủ công rồi tiến hành phân tích, không sử dụng plugin Pattern Model Builder. Cách vẽ diagram bằng công cụ có sẵn của AMOS các bạn xem ở video bên dưới nhé.

Hướng 2: Mẹo vẫn dùng plugin mà không bị xung đột.

1. Sau khi vẽ diagram bằng plugin xong, Bạn tiến hành lưu lại file diagram đó vào máy tính bằng cách vào File > Save và chọn vị trí lưu file AMOS, giả sử mình đặt lên là CFA.amw

loi nha key ban quyen amos

2. BẮT BUỘC: Thoát phần mềm AMOS ra. Tuyệt đối không được chạy phân tích ngay sau khi vừa vẽ diagram bởi vì sẽ xuất hiện xung đột nhả key.

3. Đi tới thư mục chưa file CFA.amw đã lưu khi nãy, nhấp đôi vào file này để mở lại diagram. Lúc này có thể tiến hành phân tích bình thường mà không bị lỗi No valid license for amos was found (11 0).

Đăng nhận xét